เฮงรับปี 2023 ชวนไหว้พระ ทำบุญ 9 วัดดังเชียงราย อิ่มบุญอิ่มใจ พักกับโรงแรม B2

สวัสดีปีใหม่ 2023 วันนี้ B2 Hotel ขอนำทุกท่านไปแอ่วเมืองเหนือที่จังหวัดเชียงราย ที่เที่ยววันนี้ขอเอาใจสายทำบุญ ไหว้พระ มูเตลู ขอพร กับการไปทำบุญ 9 วัดดังเชียงราย อิ่มบุญอิ่มใจ งานนี้จะพลาดได้ไง! ใครตั้งใจจะเดินทางไปขอพรทั้งเรื่องการเงิน การงาน สุขภาพ ความรัก รับรองว่าสุขสมหวังตลอดทั้งทริปแน่นอน และที่สำคัญจะอิ่มอกอิ่มใจ มากยิ่งขึ้นต้องพักกับ B2 Hotel ทั้ง 3 สาขาของเรา แฮปปี้ยิ่งกว่ากับราคาห้องพักสุดคุ้ม เดินทางสะดวก โลเคชั่นสุดปัง นอนหลับให้หน้าเด้ง อิ่มเอม พร้อมรับบุญใหญ่

ทำบุญ 9 วัดดังเชียงราย

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น วัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงรายมีชื่อเสียงดังไกลทั่วโลก เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมล้านนาร่วมสมัยดูสวยงามแปลกตาถูกออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นอกจากจะมีความสวยงามแล้วศิลปะแบบต่าง ๆ ในแต่ละช่วงยังสอดแทรกคติธรรมไว้อีกด้วย เช่น ด้านหน้าทางเข้าจะเจอสระน้ำขนาดใหญ่ มีสะพานทางเดินเข้าสู่ตัววัด หมายถึงการเดินข้ามวัฏสงสารมุ่งสู่พุทธภูมิ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่จะช่วยเตือนใจให้ทำความดี เพื่อเสริมความเฮงในช่วงปีใหม่นี้ 

วัดร่องเสือเต้น

พาไปไหว้พระชมความงามของพระอุโบสถสีน้ำเงิน สร้างด้วยศิลปะแบบประยุกต์ เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์ โดยใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทอง สำหรับสายไหว้พระทำบุญต้องเข้าไปกราบไหว้ภายในวิหาร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ ที่มีความงดงาม ภายในองค์พระบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชอีกด้วย

วัดพระธาตุดอยตุง

อีกหนึ่งวัดที่ไม่ควรพลาดหากมีทริปทำบุญไหวพระเสริมดวงที่เชียงราย คือการไปไหว้พระธาตุดอยตุง ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองเชียงราย ความสำคัญของวัดแห่งนี้ คือพระธาตุดอยตุง พระธาตุประจำปีเกิดปีกุน และเป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) ของพระพุทธเจ้า นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ บริเวณใกล้พระธาตุดอยตุงจะถูกตักมาใช้ในพิธีการศักดิ์สิทธิ์ตามโอกาสสำคัญ หากได้ไปไห้วพระที่พระธาตุดอยตุงแล้ว จะอิ่มอก อิ่มใจไปตลอดทั้งปี 

วัดพระธาตุดอยจอมทอง

ไหว้พระ วัดพระธาตุศรีจอมทอง อิ่มบุญ เสริมสิริมงคล วัดพระธาตุดอยจอมทองแห่งนี้ เป็นที่ตั้งสะดือของเมืองเชียงราย หรือเสาหลักเมืองเชียงราย โดยภายในวัดมีองค์พระธาตุดอยจอมทองสไตล์ล้านนาพุกามที่ตั้งเด่นเป็นสง่าส่องแสงเรืองรองสีทองบริเวณด้านหน้าวิหาร ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ให้ไหวสักการะบูชา นับเป็นมงคลในการเริ่มชีวิตใหม่ของปีใหม่นี้

วัดพระธาตุเจดีย์หลวง

เป็นวัดที่เก่าแก่ของเมืองเชียงแสน สร้างโดยพระเจ้าแสนภู พระราชนัดดาของพ่อขุนเม็งรายมหาราช และเป็นที่ประดิษฐานองค์พระธาตุเจดีย์หลวง ที่ขึ้นชื่อมาจากพระเจดีย์องค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ในวัดซึ่งสูงถึง 88 เมตร มีฐานกว้าง 24 เมตร เป็นพระเจดีย์ทรงระฆังแบบล้านนาที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเชียงแสนอีกด้วย เป็นวัดโบราณที่ควรค่าแก่การการไปเยี่ยมชม

วัดพระแก้ว

เป็นวัดที่ค้นพบพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทย ที่ปัจจุบันประดิษฐาน ณ วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ นั้นเอง  หากมาถึงที่วัดแห่งนี้จะต้องมาไหว้สักการะบูชาพระแก้วหยก ของพรได้ตามที่เรามุ่งมั่นศรัทธา นอกจากนี้ไม่ควรพลาดชมสถาปัตยกรรมฉบับล้านนาอันสวยงาม และมีพระพุทธรูปเก่าแก่ที่สวยงาม  และศิลปวัตถุที่มีค่าเหมาะแก่การศึกษาเป็นอย่างมาก คุ้มค่ากับการเดินทางมาเยือนในทุก ๆ ครั้ง

วัดมิ่งเมือง

วัดมิ่งเมือง วัดเก่าแก่คู่เมืองเชียงราย เพราะเป็นวัดที่เริ่มสร้างตั้งสมัยที่มีสร้างเมืองเชียงราย วัดแห่งนี้สร้างขึ้นโดยเจ้านางตะละแม่ศรี พระมเหสีของพ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นธิดาของกษัตริย์พม่าเมืองหงสาวดี จึงทำให้สถาปัตยกรรมของวัดแห่งนี้มีกลิ่นอายล้านนาผสมกับศิลปะพม่า ภายในวัดยังประดิษฐานหลวงพ่อพระศรีมิ่งเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทองศิลปะเชียงแสนสิงห์ อายุกว่า 400 ปี เหมาะกับการขอพรช่วงปีใหม่นี้

วัดพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี

แลนด์มาร์กแห่งดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย ที่ใคร ๆ ก็ต้องไหว้สักการะบูชา องค์พระธาตุเจดีย์ที่อยู่ภายในวัดพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรีนี้ สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า มีศิลปะสไตล์ล้านนาประยุกต์ ถูกแบบมาอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม ตั้งเด่นสง่าอยู่กลางภูเขา นอกจากนักท่องเที่ยจะขึ้นไปกราบไหว้แล้ว สามารถขึ้นไปชมวิวหมู่บ้านดอยแม่สลองได้จากที่วัดอีกด้วย นอกจากจะได้ไหว้พระทำบุญแล้ว ยังได้ชมวิวสวย ๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหน

วัดเชตะวัน (วัดพระนอน)

วัดเชตวัน หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “วัดพระนอน” สันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นในสมัยพญามังราย เชื่อกันว่าสร้างมาพร้อมกับเมืองเชียงราย ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระนอนขนาดใหญ่ ลักษณะศิลปะแบบพม่าการสร้างพระนอน การสร้างพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนขึ้นในสมัยปี พ.ศ. 2491 เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและทางวัดได้จัดงานประเพณี “ประเพณีพระนอน” ทุกวันขึ้ร 15 ค่ำ เดือน 6 ของทุกปี 

แนะนำ 3 โรงแรม เชียงราย นอนพัก ก่อนออกไปรับบุญ

โรงแรม B2 Chiang Rai Boutique & Budget Hotel

ที่พักในเมืองเชียงราย ราคาประหยัด แต่เต็มเปี่ยมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่น่าประทับใจ ไม่มีโรงแรมในเชียงรายที่ไหนคุ้มค่ากว่าเราอีกแล้ว ภายในห้องพักเราคัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครันได้มาตรฐานระดับสากลไม่ว่าจะเป็นเตียงนอนคุณภาพนอนหลับสบาย ห้องอาบน้ำส่วนตัว ช่องเคเบิลทีวี และอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงฟรี เพื่อให้แขกที่มาเข้าพักอบอุ่นและสะดวกสบายมากที่สุด

โรงแรม B2 Chiang Rai Night Bazaar Boutique & Budget Hotel

ที่พักในเมืองเชียงรายราคาประหยัด คุ้มค่าเหนือราคาเดินทางง่ายสะดวกสบายที่สุด โรงแรมใกล้เชียงราย ไนท์บาซาร์ ง่ายต่อการเดินเล่นชิว ๆ หาของกิน หรือจะเดินไปช็อปปิ้งที่ถนนคนเดินบรรยากาศคึกคักมากในวันเสาร์โรงแรมออกแบบให้เรียบหรูดูดีในสไตล์โมเดิร์น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำส่วนตัว อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงฟรี และเคเบิลทีวี เตียงนอนแสนสบายเพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนและนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อต้อนรับแขกทุกท่านอย่างอบอุ่น ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นสบายเหมือนอยู่บ้าน

โรงแรม B2 Chiang Rai Phahonyothin Boutique & Budget Hotel

ที่พักพหลโยธิน เชียงราย พร้อมให้บริการทุกท่านอย่างอบอุ่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงรายท่ามกลางกลางย่านการค้าที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน พร้อมกับร้านอาหารหลากหลาย ตลอดจนมีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังถนนคนเดินเชียงรายอันเลื่องชื่อที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนหลงใหล ผ่อนคลายในวันเบา ๆ พักให้หายเหนื่อยจากการเดินทางที่โรงแรม B2 Chiang Rai Phahonyothin Boutique & Budget Hotel มั่นใจได้เลยว่าที่แห่งนี้สามารถเติมเต็มทุกความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน


ไม่ว่าจะทำไปไหว้พระทำบุญวัดไหนที่เชียงราย ก็ต่อรีบเก็บกระเป๋า จองโรงแรม B2 แล้วเดินทางมาพักผ่อนที่เชียงรายกันเลย เทศกาลแห่งความสุดนี้ B2 Hotel ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขสมหวังกับพรที่ท่านได้ขอทุกประการ สุขภาพร่างกายแข็งแรง เฮง เฮง ตอนรับปีใหม่นี้ 

B2 Boutique and Budget Hotels in Thailand
B2 Call Center : 1328
Book Direct
Best Price Guarantee