กรุงเทพมหานคร มหานครศูนย์กลางเศรษฐกิจ เมืองหลวงของไทย

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงซึ่งทรงด้วยเสห่ห์ จุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย จากคำคมที่ว่า “กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง” คงไม่ไกลจากความเป็นจริง ด้วยความสวยงามของบ้านเมือง วัด วัง สวยงามดุจเทพสร้าง และด้วยเสน่ห์เย้ายวนของกรุงเทพ เมืองแห่งสีสัน เมืองที่ไม่เคยหลับไหล พร้อมเปิดเมืองต้อนรับอ้าแขนให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสเสน่ห์อันเย้ายวนนี้ มาลองไปหาค้นหาเสน่ห์ที่ว่านี้ไปพร้อม ๆ กัน

จุดเด่นของกรุงเทพมหานคร

1. สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

กรุงเทพมหานครมีที่เที่ยวหลากหลายแนว ทั้งที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัด วัง และที่เที่ยวอื่น ๆ ที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมเมือง แต่ละที่ก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป จนทำให้กรุงเทพมหานคร กลายเป็นเมืองอีกหนึ่งเมืองที่เป็นเป้าหมายหลักในการเดินทางมาท่องเที่ยว 

ตัวอย่างสถานท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม

  • วัดพระแก้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม – วัดที่ประดิษฐานวัดพระแก้วมรกต สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองไทย
  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) –  เป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย เป็นศูนย์รวมของความรู้ด้านการแพทย์โบราณ และเป็นวัดที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม 
  • วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) – พระปรางค์องค์ใหญ่ ที่ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบทั้งองค์ ซึ่งภายในวัดสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดพระแก้วได้
  • สวนรถไฟ สวนวชิรเบญจทัศ – พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพมหานคร เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนกรุง มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง เช่น ปั่นจักรยาน ปิกนิก เป็นต้น
  • ไอคอนสยาม – ไอคอนสยามห้างหรูหรา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 
  • เยาวราช – ไชน่าทาวน์เมืองไทย ย่านที่รวมร้านทองไว้มากที่สุด และตอนกลางคืนยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร 
  • ท้องฟ้าจำลอง – สถานที่ดูดาวสุดโรแมนติก 
  • หอศิลป์ – หอศิลปะร่วมสมัย เป็นที่แห่งการพบปะสังสรรค์และการเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม
  • King Power Mahanakhon – ตึกที่สูงเป็นอันกับที่ 2 ของเมืองไทย มีสกายวอร์คใส สามารถขึ้นไปชมบรรยากาศของกรุงเทพมหานครได้สุดลูกหูลูกตา 
  • สวนเบญจกิติ – สวนสาธารณะแห่งใหม่พื้นที่กว่า 300 ไร่ ของชาวกรุงเทพฯ

2. เมืองหลวงศูนย์กลางเศรฐกิจ

กรุงเทพมหาครเมืองหลวง เมืองที่เป็นศูนย์กลางเศรษกิจของประเทศไทย เพราะเป็นศูนย์กลางการบริหารทางเศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม เราจะเห็นได้ว่ากระแสนิยมทุกอย่างส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น เทรนด์การแต่งตัว ร้านอาหาร คาเฟ่ ทุกอย่างที่ดูทันสมัยจะเริ่มต้นจากที่กรุงเทพมหานครก่อน จากนั้นจะค่อย ๆ กระจายตัวออกไปตามปริมณฑลและต่างจังหวัดไปเรื่อย ๆ เหลือแม้แต่อัตราการจ้างงานต่าง ๆ มากที่สุดคือในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จึงทำให้คนต้องการเข้าไปทำงานในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากความต้องการในตลาดแรงงานที่มากกว่า รวมไปถึงสวัสดิการที่มากกว่าในต่างจังหวัด นอกจากนี้ภายในกรุงเทพมหานครยังมีความทันสมัยมากว่าเมืองอื่น ในประเทศไทย มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยีมากกว่าอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้จึงช่วยส่งเสริมให้กรุงเทพมหานครกลายมาเป็นศูนย์กลางของเศรฐกิจในประเทศไทย

3. กรุงเทพมหานคร เมืองที่ไม่เคยหลับไหล

เมืองหลวงที่ไม่เคยหลับไหล ทั้งแสง สี เสียง และการดำเนินวิถีชีวิตของผู้คน ที่ดำเนินไปในแต่ละวัน ภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยอาชีพ หน้าที่การงานที่หลากหลาย ส่งผลทำให้ชีวิตของผู้คนมีความแต่งต่างกันไปด้วย รวมไปถึงอุตสาหกรรมบันเทิง ที่กระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพมหานคร ทำให้เกิด แสง สีแสงที่หลากร้าน ทั้งร้านอาหาร สถานบันเทิง รวมไปถึงอีเว้นท์ และคอนเสิร์ตที่ถูกจัดขึ้นในเกือบทุก ๆ วัน โดยมีสถานที่เอื้อความสะดวกในการจัดงานมากมาย เช่น Impact Arena เมืองทอง, Indoor stadium หัวหมาก, Bitec บางนา (Hall 106), Thunder Dome เมืองทอง, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ แพลนนารี่ ฮอลล์ มีคอนเสิร์ตทั้งศิลปินในไทยและศิลปินระดับโลกที่มาเล่นคอนเสิร์ต แทบจะเรียกได้ว่ากรุงเทพมหานคร คือมหานครแห่งคอนเสิร์ต เลยก็ว่าได้ หรือไม่ว่าคุณหิวเมื่อไหร่ คุณก็สามารถมองหาร้านอาหารได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็ร้านอาหารสุดหรู หรือร้านอาจะให้สตรีทฟู้ด ก็มีให้คุณได้เลือกตลอด 24 ชั่วโมง

4. ระบบขนส่งสาธารณะที่มากที่สุดในไทย

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีระบบขนในสาธารณะที่หลากหลายมากที่สุดในไทย เช่น รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือทางเรือ ก็มีให้คุณเลือกอย่างหลายหลาย แม้จะมีเสียงบ่นจากคนกรุงว่าระบบสาธารณะ มีไม่เพียงพอต่อความต้องกรของคนใช้ แต่เมื่องเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย กรุงเทพมหานครยังคงเป็นเมืองที่มีระบบขนส่งมากที่สุดในประเทศไทย คุณสามารถเดินทางด้วยระบบสาธารณะต่าง ๆ ในกรุงเทพได้อย่างง่ายดาย ระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

  • รถไฟฟ้า BTS (Bangkok Transit System – BTS)  
  • รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT (Mass Rapid Transit – MRT) 
  • แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ARL (Airport Rail Link – ARL) 
  • รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT (Bus Rapid Transit – BRT)
  • รถโดยสารประจำทาง
  • รถแท็กซี่
  • รถตุ๊กตุ๊ก

หากคุณได้มีโอกาสในการไปเยือนเมืองหลวงแห่งนี้ คุณจะได้รีบความสะดวกสบาย มากกว่าเมืองอื่น ๆ ในประเทศไทย และคุณจะได้สำรวจวิถีชีวิตของผู้คนที่แตกต่างกันออกไป และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้กรุงเทพเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้คนต้องการมาเยือน

จองห้องพักกับ B2 Hotel กรุงเทพ ทั้ง 4 สาขา ในราคาถูกกว่า 

B2 Boutique and Budget Hotels in Thailand
B2 Call Center : 1328
Book Direct
Best Price Guarantee