เที่ยวศรีราชา: เกาะลอย – ข้ามทะเลเที่ยวเกาะสีชัง ไป กลับ 1 วันก็ทำได้

อย่าอ้างคำว่าไม่มีเวลาเที่ยว เพราะวันนี้เราจะทำให้ดูว่า เที่ยวศรีราชา: เกาะลอย – ข้ามทะเลเที่ยวเกาะสีชัง ไป กลับ 1 วันก็ทำได้ ทำได้แบบไม่ต้องโม้ ใครที่อยู่กรุงเทพ หรือจังหวัดใกล้เคียงสามารถทำตามนี้ได้เลย พาเที่ยวศรีราชา เกาะสีชัง แบบคนมีเวลาน้อยและงบจำกัด ที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ แถมวันนี้ยังมีที่พักดี ๆ มาแนะนำให้ด้วย ไปดูกันเลยยย

ตารางเรือ ศรีราชา – เกาะศรีชัง

ขาไป – การเดินทางข้ามไปเกาะสีชัง จากศรีราชา สามารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือเกาะลอย ค่าตั๋วคนละ 50 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที เรือออกตรงตามเวลา แต่ถ้าเรือเต็มก่อนเขาก็จะออกก่อนเวลาน้าาา

ขากลับ – สามารถขึ้นได้ที่ท่าเรือเกาะสีชัง โดยใช้เวลาเท่ากัน กับขามา ค่าตั๋ว 50 บาทเหมือนเดิม

ตารางเรือ ศรีราชา – เกาะศรีชัง
ขาไป  ศรีราชา – เกาะศรีชัง ขากลับ เกาะสีชัง – ศรีราชา
08.00 น.06.30 น.
09.00 น.09.00 น.
10.00 น.11.00 น.
14.00 น.12.00 น.
16.00 น.13.00 น.
17.00 น.14.00 น.
18.00 น.16.00 น.
17.00 น.
18.00 น.
ตารางเรือ ศรีราชา – เกาะศรีชัง

ไปเที่ยวศรีราชา: เกาะลอย – เกาะสีชัง เที่ยวไหนได้บ้าง?

เที่ยวเกาะลอย

ที่เที่ยวที่แรกที่เราจะพลาดไม่ได้เลยหามาเที่ยวที่ศรีราชา คือเกาะลอย ที่นี่เป็นเกาะกลางทะเลเล็ก ๆ มีพื้นที่เพียง 3 ไร่เท่านั้น โดยมีสะพานเชื่อมจากฝั่งศรีราชายาวประมาณ 500 เมตร นอกจากนี้เกาะลอยแห่งนี้ยังเป็นท่าเรือที่เราจะนั่งข้ามไปยังเกาะสีชังอีกด้วย ระหว่างรอเรือ เราสามารถเดินเล่นภายในเกาะลอยได้ เช่น วัดเกาะลอย, สวยสาธารณะ, และเก๋งจีนทรงแปดเหลี่ยม หรือจะเดินเล่นริมทะเลถ่ายรูปเล่นชิว ๆ ริมวิวทะเลแค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว

เที่ยวเกาะสีชัง

สะพานอัษฎางค์

สะพานอัษฎางค์ หรือเป็นที่รู้จักกันในนามสะพานขาวเกาะสีชัง เป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดหากมาเที่ยวที่เกาะสีชัง สะพานแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังพระจุฑาธุชราชฐาน ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2434 เป็นสะพานที่น่ารัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น และโรแมนติกในเวลาเดียวกัน ตัวสะพานยืนไปกลางทะเล น้ำทะเลใสสีฟ้า ยิ่งทำให้สวยขึ้นไปอีก

หาดถ้ำพังและแหลมถ้ำพัง

หาดถ้ำพังเป็นเพียงชายหาดแห่งเดียวในเกาะสีชังที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ตัวหาดจะอยู่ด้านตะวันตกของเกาะ มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งมีชายหาดกว้าง หาดทราบขาวน้ำใส เล่นน้ำได้อย่างสบายใจ มีทั้งบานาน่าโบ๊ท พายเรือคายัคด้วย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของหาดแห่งนี้คือแหลมถ้ำพัง หรือชื่อทางการว่าแหลมจักรพงษ์ มีลักษณะเป็นโขดหินเป็นทรงวงรีมีปล้อง สามารถมองทะลุเห็นทะเลได้ เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่สวยมาก ๆ อยากให้ได้ไปลอง

ช่องเขาขาด

จุดชมวิวยอดฮิตบนเกาะสีชัง เขาช่องขาดมีลักษณะเป็นช่องเขาขาดออกจากกัน ซึ่งสามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ หน้าผา และทะเล บรรยากาศสวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าชวนมอง เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่น มีคนมาตกปลา ตกหมึก อากาศเย็นสบาย เดินเล่นรับลมเย็น ยิ่งใครมาเที่ยวช่วงเย็นชมวิวพระอาทิตย์ตกยิ่งฟิน

ท่ายายทิม

ชายหาดเล็ก ๆ อันเงียบสงบที่เกาะสีชัง ซึ่งแทบจะมีใครรู้จักเลย ที่นี่ค่อนข้างไกลจากผู้คน จึงไม่มีบริการอะไรเลย เช่น ร้านค้า ร้านน้ำ ก็ไม่มี อย่าลืมพกน้ำไปด้วยนะ หาดไม่ค่อยได้รับการดูแลมาก จึงอาจจะทำให้มีขยะอยู่บ้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวลับก็ได้นะ หาดจะเป็นหินซะส่วนใหญ่ เป็นที่ชมวิวเงียบ ๆ สามารถมองเห็นท่าเรือได้ และที่นี่ยังเป็นสถานที่ยอดนิมยมสำหรับคนที่ตกปลาอยู่บนเกาะอีกด้วย

Sun cafe’

ก่อนรอเรือกลับข้ามไปฝั่งศรีราชา สามารถไปนั่งทานเครื่องดื่มที่ Sun cafe’ ได้ อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือศรีราชาเลย ที่เราแนะนำคาเฟ่ร้านนี้ เพราะถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่มีความพิเศษอยู่ที่วิวทะเลนั่นเอง ร้านจะตั้งอยู่ติดริมทะเลเลย บรรยากาศน่ารัก ๆ มีเครื่องดื่มเป็นสมูทตี้ และอื่น ๆ มีแทบทุกเมนูเลย และเมนูมีอาหารเช้าบ้าง ใครที่อยากฆ่าเวลาระหว่างรอเรือสามารถมานั่งเล่นที่นี่ได้นะ

ไปเที่ยวศรีราชา: เกาะลอย – เกาะสีชัง นอนไหนได้บ้าง?

โรงแรม/ที่พัก ศรีราชา: B2 Sriracha Premier Hotel

มาเที่ยวศรีราชาทั้งที่เราขอแนะนำที่พักดี ๆ ที่ B2 Sriracha Premier Hotel ห้องพักราคาประหยัด โลเคชั่นสุดปัง ไม่ไม่พังแน่นอน จะเที่ยวรอบศรีราชา หรือจะข้ามไปเกาะสีชังก็สะดวกขั้นสุด เรามีทั้งหมด 60 ห้องพัก ออกแบบใส่ใจในลายระเอียดทุก ๆ ขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าที่น่ารักของเราได้ห้องพักที่ดีที่สุด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เก็บแค่เสื้อผ้ามานอนก็พอ! เลิฟที่สุด ราคาก็ดี โลเคชั่นก็สะดวก ไม่จองจริง ๆ หรอวิ? 

ใครมีเวลาน้อย ๆ ก็มาเที่ยวได้นะ ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก แถมยังมีที่พักดี ๆ ราคาถูกให้อีกด้วย เที่ยวเกาะสีชังวันนี้ หมดไม่ถึง 500 บาท คุ้มสุด ๆ ใครที่จะมาอย่าลืมมาพัก B2 Sriracha Premier Hotel กันน้า

B2 Boutique and Budget Hotels in Thailand
B2 Call Center : 1328
Book Direct
Best Price Guarantee